Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel (: 0918.775.368
Bảng 01– Các hoạt động thường xuyên đem lại lợi nhuận cho Nhà khách
Một số khoản thu
2004 2005 2006 2007
1.Tiền phòng
5.273.814.975 6.123.335.533 6.120.480.555 7.532.485.322
2.Tiền hội trường
744.495.375 952.924.050 1.106.620.772 1.632.441.090
3.Tiền ăn
2.304.387.330 6.123.286.317 7.538.639.000 8.327.121.486
4.Tiền nhà Quốc tế
2.142.439.624 1.759.130.070 2.298.393.039 2.322.980.126
5.Dịch vụ hội trường
279.976.612 247.908.862 396.102.000 413.253.400
6.Cho thuê mặt bằng
1.578.335.310 1.868.913.250
7.Tiền điện thoại
158.936.150 103.484.160 45.045.000 74.357.210
8.Lãi TGNH
43.200.060 48.946.586 853.896.798 1064.759.647
9.Thuế GTGT
264.933.754 412.600.821 442.302.342 463.501.772
(Nguồn: Phòng kế toán, Nhà khách Tổng Liên Đoàn)
Tuy nhiên, một bộ phận khách hàng tương đối quan trọng của Nhà khách nói riêng cũng
như các Nhà hàng, khách sạn nói chung hiện nay không được coi trọng. Đó là bộ phận khách
hàng có khu vực sinh sống gần Nhà khách. Hiện nay, Nhà khách không tận dụng hết tiềm năng
của bộ phận khách hàng này. Nhiều người trong khu vực gần Nhà khách khi cần tổ chức tiệc ăn
uống, cưới hỏi trong nhiều trường hợp sẽ chọn một nhà hàng khác thay vì Nhà khách ở địa
điểm gần hơn. Điều này không bởi lý do Nhà khách không đủ điều kiện và chất lượng phục vụ
mà quan trọng là bởi Nhà khách chưa quan tâm đúng mức tới bộ phận khách hàng này. Thời
gian quan Nhà khách chưa triển khai việc quảng bá tới những người dân xung quanh, nên .
Theo phân tích, nếu doanh thu trong một ngày trong năm 2008 đạt trung bình 62 triệu đồng thì
chỉ cần mỗi ngày tổ chức thêm một bàn tiệc đã có thể giúp Nhà khách tăng 5% doanh thu cả
năm. Đây là một con số cho thấy, trong thời gian tới, Nhà khách cần chú trọng tới bộ phận
khách hàng này hơn nữa. Có thể nói rằng, nhiệm vụ này mang tính chiến lược lâu dài, đảm bảo
sự phát triển ổn định của Nhà khách trong tương lai.
1.2.2. Cơ sở vật chất và trang thiết bị
5 Sinh viên: Hoàng Xuân Bách
Lớp: CN47A
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel (: 0918.775.368
Đạt tiêu chuẩn khách sạn 3 sao, Nhà khách Tổng liên đoàn có cơ sở vật chất tương đối
đồng bộ. Các phòng được trang bị các thiết bị nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng:
Tivi, Tủ lạnh, máy điều hòa. Với 73 phòng với diện tích phục vụ đạt trung bình từ 25- 30 m²,
mỗi phòng đạt tiêu chuẩn phục vụ 4 đến 6 người, Nhà khách có thể đón tiếp số lượng khách
tương đối lớn. Ngoài ra, Nhà khách còn đảm bảo việc phục vụ các dịch vụ tại phòng như gọi
đồ ăn, dịch vụ giặt là, dịch vụ phòng. Đồng thời, có các chuẩn liên lạc quốc tế như fax, liên lạc
mạng cáp quang, đảm bảo thông tin liên lạc của khách trong trường hợp cần liên lạc, hội đàm
hoặc tổ chức họp qua mạng.
Các bộ phận của Nhà khách như tổ điện nước, tổ giặt là, nhà bếp được tổ chức tương
đối đồng bộ, đảm bảo thực hiện được nhiệm vụ. Bếp ăn của Nhà khách có diện tích 50m², có
khả năng chế biến, phục vụ đồng thời nhiều khách ăn. Phòng giặt là có công suất lớn, được
trang bị máy giặt chuyên dụng do đó có khả năng đảm bảo nhiệm vụ giặt là sạch sẽ chăn, ga
cho tất cả các buồng và có khả năng đáp ứng một phần dịch vụ giặt là của khách hàng.
Tuy nhiên một điều đáng lưu ý là hệ thống các phòng ban của Nhà khách chưa được
trang bị thiết bị đầy đủ để đáp ứng tình hình mới hiện nay. Các phòng ban chuyên trách hành
chính trong Nhà khách như phòng Tổ chức hành chính, phòng Kế toán, phòng Kinh doanh
thiếu nhiều thiết bị thực sự cần thiết để làm việc hiệu quả, thông tin liên lạc hoặc hỗ trợ giữa
các phòng ban hầu hết phải thực hiện qua các thao tác thủ công. Điều này đòi hỏi việc đầu tư
trong thời gian tới của Nhà khách nhằm nâng cao hơn nữa cơ sở vật chất cũng như điều kiện
làm việc của người lao động.
PHẦN 2
PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
2.1.Đánh giá tổng hợp kết quả kinh doanh của NKTLĐ thời gian gần đây.
6 Sinh viên: Hoàng Xuân Bách
Lớp: CN47A
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel (: 0918.775.368
2.1.1.Kết quả hoạt động kinh doanh của Nhà khách giai đoạn 2005 - 2008
Trong điều kiện nền kinh tế có nhiều thay đổi, mức độ cạnh tranh ngày càng khắt khe
hơn, Nhà khách vẫn có những kết quả đáng chú ý. Trong lĩnh vực phục vụ, Nhà khách đảm bảo
phục vụ tốt việc ăn, nghỉ của khách; các Đại hội của Ban chấp hành, các Ban chuyên đề của
Tổng liên đoàn, Công đoàn ngành TW, Công đoàn tổng công ty, nhất là các đại biểu về dự Đại
hội X Công đoàn Việt Nam. Quá trình phục vụ hiệu quả của nhà khách được đánh giá cao và
được đồng chí chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam khen thưởng.
Trong lĩnh vực kinh doanh Nhà khách cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh của
mình. Công suất phòng nghỉ đạt 75-80%, đảm bảo công việc hàng ngày cũng như thu nhập của
cán bộ công nhân viên, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đặt ra, kết quả trong giai đoạn 2 năm
2005 – 2006 như sau:
Bảng 02 – Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2005 - 2006
Chỉ tiêu KH Tổng LĐ
giao
Thực hiện % hoàn thành
Năm
2005
Doanh thu 12.000.000.000 15.274.894.464 127%
Lợi nhuận 1.200.000.000 1.939.805.000 161,65%
Thu nhập BQ CBCNV 1.600.000 đ/t 1.700.000 đ/t 106,25%
Năm
2006
Doanh thu 16.000.000.000 18.615.014.654 116,34%
Lợi nhuận 2.000.000.000 2.167.834.272 108,39%
Thu nhập BQ CBCNV 2.000.000 đ/t 2.100.000 đ/t 105%
(Nguồn: Báo cáo tổng hợp kết quả hoạt động năm 2005&2006, Phòng Kế Toán)
Trong năm 2007, Nhà Khách đã tiến hành triển khai việc kiện toàn cơ cấu bộ máy tổ
chức và tinh giảm nguồn nhân lực. Theo tài liệu có được, số lao động thường xuyên của Nhà
khách giảm từ 133 xuống còn 114 người. Tuy nhiên, thu nhập bình quân cán bộ công nhân viên
7 Sinh viên: Hoàng Xuân Bách
Lớp: CN47A
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel (: 0918.775.368
chức tăng đáng kể, trong khi các chỉ tiêu về doanh thu cũng như lợi nhuận trích nộp cấp trên
đều hoàn thành. Cụ thể như sau:
Bảng 03 – Kết quả kinh doanh năm 2007
Chỉ tiêu Kế hoạch cả năm Thực hiện cả năm % thực hiện so với
kế hoạch
Doanh thu 20.000.000.000 21.375.536.802 106.87%
Lợi nhuận 4.713.000.000 4.891.447.466 103.79%
Trích nộp lợi nhuận 2.184.525.000 2.797.945.000 137.66%
Thu nhập bình quân 2.100.000 đ/t 2.200.000 đ/t 104.76%
(Nguồn:Báo cáo thực hiện nhiệm vụ năm 2007, Phòng Kế Toán )
Sang năm 2008, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, đặc biệt đối với ngành kinh
doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, Nhà khách vẫn đạt được những kết quả nhất định.Trong
năm 2008, Nhà khách đã chủ động nâng cấp trang thiết bị, từng bước đáp ứng nhu cầu của
khách hàng; khai thác phòng ăn , phòng nghỉ, hội trường, nâng cao kết quả kinh doanh, duy trì
lượng khách ổn định , công suất phòng nghỉ đạt xấp xỉ 70%. Đặc biệt thu nhập bình quân người
lao động vẫn tăng 33%, được đánh giá cao, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế khó khăn, nhiều
doanh nghiệp cắt giảm việc làm và tiền lương như hiện nay.
Bảng 04 – Giá trị sản xuất kinh doanh năm 2008
Chỉ tiêu Kế hoạch cả năm
(1000 đ)
Thực hiện cả năm
(1000 đ)
% Thực hiện so với
kế hoạch
Doanh thu
22.015.000 25.410.000 115.4
8 Sinh viên: Hoàng Xuân Bách
Lớp: CN47A
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel (: 0918.775.368
Lợi nhuận
3.976.525 5.823.350 146.4
Trích nộp lợi nhuận
cấp trên
2.357.253 3.245.005 137.66
Thu nhập bình quân
người/tháng
2.200 2.800 133.3
(Nguồn: Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2008,Phòng kế toán)
Đánh giá lại quá trình 4 năm trong kế hoạch 5 năm 2005-2009 đó, Nhà khách đã có
được sự tăng trưởng đáng kể:
Hình 01 – Doanh thu các quý từ năm 2005 -2008
Doanh thu bốn năm tăng trưởng liên tục. Trong khi đó các quý đều có sự tăng trưởng tốt
so với cùng kỳ năm trước. Nếu trong năm 2005, Nhà khách chỉ có được doanh thu 15 tỉ đồng
thì sang năm 2008, con số này đạt 25,5 tỉ đồng, trung bình mỗi năm tăng đạt 20% so với năm
trước. Riêng chỉ tiêu lợi nhuận, từ 1.939.805.000đ trong năm 2005, sau 3 năm, lợi nhuận đạt
5.823.350.000đ tăng tới 200%.
9 Sinh viên: Hoàng Xuân Bách
Lớp: CN47A
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel (: 0918.775.368
Tốc độ tăng trưởng nhanh, tuy nhiên nếu đánh giá tổng quát, giá trị gia tăng lợi nhuận
sau mỗi năm đạt không nhiều, đặc biệt là khi Nhà khách có số lượng lao động trên 100 người.
Đó chính là điểm Nhà khách cần khắc phục trong tương lai, thông qua việc mở rộng các dịch
vụ có giá trị gia tăng lớn hơn.
2.2.Những thuận lợi và khó khăn ảnh hưởng tới hoạt động của Nhà khách.
2.2.1. Những thuận lợi.
Trực thuộc Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam, Nhà khách có một thuận lợi không
nhỏ về thị trường. Các đơn vị công tác của Tổng Liên Đoàn thường xuyên chọn lựa Nhà khách
là nơi nghỉ cho mình. Lợi thế đó tạo cho Nhà khách một doanh thu tương đối ổn định. Cùng
với đó là sự quan tâm sát sao của Tổng Liên Đoàn trong hoạt động, do vậy đơn vị có nhiều
thuận lợi so với các doanh nghiệp tiến hành kinh doanh độc lập, nhất là trong các vấn đề về huy
động và sử dụng vốn, điều hành hoạt động thường xuyên… Ngoài ra, yếu tố thị trường ngày
càng được mở rộng, cùng với đó là danh tiếng của Nhà khách đang dần hình thành và phát triển
đã và sẽ tạo điều kiện cho Nhà khách mở rộng hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, các yếu tố bên trong cũng đang dần có lợi hơn cho sự phát triển Nhà
khách. Bộ máy quản trị, từ Ban Giám đốc, các bộ phận và có năng lực và trình độ quản lý kinh
tế, kinh doanh tốt, có phẩm chất đạo đức, nhanh nhạy trong việc nắm bắt các thông tin về thị
trường, giá cả, mặt hàng. Từ đó tham mưu cho Ban Giám đốc có thể đưa ra các quyết định kịp
thời trong kinh doanh. Việc ổn định về các mặt nhân sự như cơ cấu lại bộ máy, tinh giảm biên
chế, phát huy kỷ luật lao động, ổn định tinh thần của người lao động thông qua cơ chế lương,
thưởng hợp lý làm tinh thần lao động tốt hơn, tăng khả năng cống hiến của cán bộ công nhân
viên. Có thể coi đó là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của Nhà khách trong
tương lai.
2.2.2. Những khó khăn mà Nhà Khách đang phải đối mặt
Năm 2009 nền kinh tế Việt Nam được dự báo tiếp tục bị tác động bởi cuộc khủng hoảng
kinh tế toàn cầu. Viễn cảnh ảm đạm về nền kinh tế nói chung cũng như ngành du lịch nói riêng
là thách thức lớn nhất đối với việc ổn định trước mắt và phát triển lâu dài của Nhà khách. Sự
cạnh tranh cũng trở nên ngày càng gay gắt hơn khi Nhà nước tiếp tục thực hiện chính sách mở
cửa thị trường cho các tập đoàn khách sạn nước ngoài. Đồng thời với đó là sự gia nhập thị
10 Sinh viên: Hoàng Xuân Bách
Lớp: CN47A
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel (: 0918.775.368
trường của rất nhiều doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn Hà Nội báo hiệu một thời gian cạnh
tranh khó khăn với Nhà khách Tổng Liên Đoàn.
Ngoài ra, cơ sở vật chất hạn chế cũng là một điểm yếu cần khắc phục của Nhà
khách.Trang thiết bị hạ tầng cơ sở được đầu tư xây dựng từ năm 1997, đến nay một số hạng
mục đã bị xuống cấp, hư hại. Tuy việc bảo dưỡng, nâng cấp được thực hiện thường xuyên
nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu. Điều này làm hạn chế khả năng của Nhà khách trong
trường hợp muốn thu hút sự quan tâm của khách hàng có khả năng về tài chính và có yêu cầu
cao về chất lượng.
Một vấn đề quan trọng có thể ảnh hưởng tới khả năng phát triển của Nhà khách đó là
việc hoàn thiện chức năng quản trị điều hành trong Nhà khách. Hoàn thành cơ chế định mức
với các bộ phận giặt là, phục vụ ăn uống, định mức chi phí vật tư thực phẩm ăn uống là yêu cầu
cần thiết để đảm bảo tiết kiệm chi phí cũng như kinh doanh hiệu quả. Cùng với đó, phát triển
quản lý tài sản, sử dụng tài chính và các tổ chức các nhiệm vụ văn phòng khác thông qua phần
mềm chưa đạt hiệu quả.
PHẦN 3
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ
3.1.Hoạch định mục tiêu, phương hướng phát triển kinh doanh.
Trong năm 2009, trong tình trạn nền kinh tế suy thoái, Nhà khách đặt mục tiêu suy trì
kinh doanh ổn định, hướng tới tăng trưởng trong nửa sau của năm. Mục tiêu cụ thể bao gồm
tăng doanh thu và lợi nhuận ở mức 5 – 7%, trích nộp lợi nhuận cấp trên đạt 2.900.000.000đ,
11 Sinh viên: Hoàng Xuân Bách
Lớp: CN47A
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel (: 0918.775.368
đồng thời đảm bảo cuộc sống của người lao động thông qua duy trì mức lương tăng phù hợp ở
10%, đạt mức 3.080.000
Bên cạnh đó, Nhà khách cũng đặt cho mình mục tiêu xa hơn, đến giai đoạn 2010
-2014. Trọng tâm của giai đoạn này là nâng tầm Nhà khách trở thành khách sạn cao cấp, duy trì
lợi nhuận hàng năm đạt cao, đồng thời đảm bảo cuộc sống của cán bộ công nhân viên.
Nhận thức rõ mục tiêu này, Nhà khách định hướng mở rộng, phát triển các loại hình
dịch vụ nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của khách hàng. Trong thời gian tới, Nhà khách có kế
hoạch đầu tư nâng cấp chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng tổng hợp của trang thiết bị. Song
song với đó là việc đào tạo nâng cao khả năng của người lao động, đảm bảo thực hiện tốt các
mục tiêu đề ra, giúp Nhà khách phát triển nhanh và bền vững.
Bảng 05: Kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2010 - 2014
STT
Chỉ tiêu
ĐVT 2010 2011 2012 2013 2014
1 Doanh thu
Tỷ đồng
30.17 34.1 38.2 41.05 45.7
2
Lợi nhuận từ hoạt động
sản xuất kinh doanh
Tỷ đồng
6.74 7.55 9.1 11.2 13.06
3
Trích nộp ngân sách
Tỷ đồng
3.74 4.42 5 5.97 7.05
Các chỉ tiêu cơ bản khác
Số buồng TB
Số khách tối đa KH thường xuyên
104
600 320
(Nguồn: Kế hoạch phát triển Nhà khách giai đoạn 2010 – 2014;Phòng Kinh doanh)
Các dịch vụ trong thời gian tới được Nhà khách chú trọng bên cạnh các loại hình kinh
doanh dịch vụ ăn uống, khách sạn hiện nay bao gồm: Các phòng tập cao cấp, bể bơi, sân tenis,
khu spa, các loại hình giá trị gia tăng như kinh doanh sòng bạc cho khách nước ngoài,…
Hướng tới những loại hình này, Nhà khách muốn phát triển giá trị gia tăng ở các loại hình dịch
vụ. Đồng thời phát triển các loại hình này, Nhà khách sẽ được nâng tầm, trở thành khách sạn
cao cấp, đảm bảo phát triển lâu dài và bền vững.
3.2.Tổ chức bộ máy quản trị.
12 Sinh viên: Hoàng Xuân Bách
Lớp: CN47A
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel (: 0918.775.368
Là một đơn vị hạch toán theo mô hình doanh nghiệp, đồng thời có loại hình kinh doanh
dịch vụ khách sạn đặc thù, Nhà khách cần có một cơ cấu tổ chức riêng mang lại hiệu quả. Tuy
nhiên mô hình này vẫn cần phải đảm bảo được các nguyên tắc về quản trị cơ bản về phân cấp,
phân quyền. Điều này chưa được đảm bảo trong giai đoạn trước tháng 4 năm 2008. Trong giai
đoạn này, Nhà khách gồm các phòng ban trực thuộc có trách nhiệm về nghiệp vụ và các tổ
chuyên môn. Trên lý thuyết, các tổ chuyên trách đều có cấp trên trực tiếp điều chỉnh hoạt động
trước khi báo cáo giám đốc. Đó là vai trò của các trưởng phòng, Phó giam đốc. Tuy nhiên việc
phân cấp không được đảm bảo, dẫn tới việc các bộ phận chức năng khi có sự việc phát sinh hầu
hết vẫn cần làm việc hoặc thông qua Giám đốc. Việc này làm giảm năng suất lao động của Nhà
khách nói chung cũng như tăng thêm gánh nặng cho giám đốc Nhà khách. Cùng với đó là việc
làm việc không hiệu quả của nhiều bộ phận do nhiều lao động không có đủ khả năng và kiến
thức nghiệp vụ, ảnh hưởng đến người lao động khác, đồng thời cũng làm tăng quỹ lương của
NK.
Nhận thấy cần có sự điều chỉnh trong cơ cấu tổ chức Nhà khách, tháng 4 năm 2008, Nhà
khách đã có sự điều chỉnh trong cơ cấu nhằm hướng tới việc hoàn thiện theo hướng tinh giảm
bộ máy. Trách nhiệm công việc được chia nhỏ hơn để đảm bảo việc đôn đốc kiểm tra từ cấp
dưới, đồng thời giảm nhẹ công việc cho giám đốc Nhà khách, nhất là những công việc có tính
chất sự vụ.
Theo phân công nhiệm vụ mới, các phòng ban chức năng ngoài nhiệm vụ chuyên môn
còn phải chịu trách nhiệm về công việc của các tổ, nhóm trực thuộc. Trách nhiệm trong công
việc của các phòng ban được giao cho các trưởng, phó phòng. Các phòng cũng có nhiệm vụ hỗ
trợ lẫn nhau trong công việc điều hành Nhà khách. Trong khi đó, phó giám đốc Nhà khách sẽ
phụ trách các dịch vụ trực tiếp có liên quan đến khách hàng như dịch vụ phòng, các dịch vụ ăn,
uống. Đây là một chuyển biến quan trọng bởi là một đơn vị kinh doanh loại hình Nhà hàng,
khách sạn thì việc quan tâm tới chất lượng phục vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu.
Những thay đổi trên thực sự là những biến chuyển tích cực trong công tác điều hành
Nhà khách. Các bộ phận như tổ điện nước, tổ bếp thay vì báo cáo vượt cấp lên giám đốc hoặc
13 Sinh viên: Hoàng Xuân Bách
Lớp: CN47A
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel (: 0918.775.368
phó giám đốc khi có việc cần chi tiêu hoặc phát sinh mâu thuẫn trong công việc giờ đây có thể
báo cáo với cấp gần nhất như phòng Tổ chức hành chính hoặc phòng dịch vụ ăn uống để rút
ngắn thời gian giải quyết công việc. Trong một số trường hợp các phòng ban khác có thể giải
quyết công việc, các phòng ban chuyên môn sẽ có sự phối hợp thực hiện để hoàn thành công
việc chứ không cần thiết báo cáo giám đốc, giảm phiền hà và tăng khả hiệu quả trong công
việc. Trong khi đó, việc dành riêng chức vụ Phó giám đốc để điều hành các dịch vụ liên quan
trực tiếp tới khách hàng đảm bảo thông tin trao đổi qua lại giữa khách và đơn vị, từ đó có cái
nhìn đa chiều hơn đối với khách hàng. Thay vì trước đây khách hàng đến Nhà khách chỉ có Lễ
tân có nhiệm vụ tiếp xúc với họ, việc Phó giám đốc phụ trách vấn đề này đảm bảo mối quan hệ
tốt đẹp và bền vững với khách hàng. Điều này trong tương lai có ảnh hưởng lớn đến hoạt động
kinh doanh của Nhà khách. Bởi lẽ khi cần mở rộng hoạt động cũng như thị trường trong, yêu
cầu quan hệ khách hàng sẽ cần chú trọng hàng đầu. Việc xây dựng nhiệm vụ chức năng mới
này của chức danh Phó giám đốc tạo tiền đề để xây dựng một hệ thống kinh doanh có hiệu quả
hơn, đặt nhiệm vụ quan hệ khách hàng là điều kiện tiên quyết trong hoạt động.
14 Sinh viên: Hoàng Xuân Bách
Lớp: CN47A
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
PHÒNG
THỊ
TRƯỜNG
(P.KINH
DOANH)
PHÒNG
KẾ
HOẠCH
PHÒNG
KẾ TOÁN
PHÒNG
TỔ CHỨC
HÀNH
CHÍNH
TỔ BẢO
VỆ
TỔ ĐIỆN
NƯỚC
BẾPBÀN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét