Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Thiết kế hồ sơ giao việc

Hồ sơ giao việc
Hình 22. Giao diện đăng nhập hệ thống 64
Hình 23. Giao diện chính 65
Hình 24. Giao diện form Mục tiêu công việc 65
Hình 25. Giao diện form Quy trình công việc 66
Hình 26. Giao diện form Bảng mô tả công việc 66
Hình 27. Giao diện form Tiêu chí đánh giá năng lực (Tiêu chí định tính) 67
Hình 28. Giao diện form Tiêu chí đánh giá năng lực (Tiêu chí định lượng) 67
Hình 29. Giao diện form Tiêu chí hoàn thành công việc (Khối lượng công việc) 68
Hình 30. Giao diện form Tiêu chí hoàn thành công việc (Chất lượng công việc) 68
Hình 31. Giao diện form Thông tin nhân viên 69
Hình 32. Giao diện form Hồ sơ giao việc 69
Hình 33. Giao diện form Chức danh 70
Hình 34. Giao diện form Phòng ban 70
Hình 35. Giao diện form Phân quyền 71
Hình 36. Giao diện form Đổi mật khẩu 71
Hình 37. Giao diện form Phương thức báo cáo 72
Hình 38. Giao diện form Báo cáo danh sách nhân viên 72
Trang 5/73
Hồ sơ giao việc
LỊCH LÀM VIỆC

Nhóm sinh viên thực hiện: Nguyễn Hữu Tình
Châu Trần Trúc Ly
Nguyễn Hoàng Trọng Lộc
Trần Thị Thùy Linh
Cơ quan thực tập: Công ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu An Giang - ANGIMEX
Họ và tên giảng viên hướng dẫn: HỒ NHÃ PHONG
Thời gian thực tập, từ ngày 02 tháng 02 năm 2009 đến ngày 06 tháng 04 năm 2009
Tuần
Nội dung công việc được
giao
Tự nhận xét
về mức độ
hoàn thành
Nhận xét của
GV hướng dẫn
Chữ ký của
GVHD
1
Từ ngày
02/02/2009
đến ngày
09/02/2009
- Tìm hiểu về công ty thực tập
- Thu thập các yêu cầu
- Xây dựng đề cương tổng
quát
- Gởi lịch làm việc và đề
cương cho GVHD.
Tốt
2
Từ ngày
10/02/2009
đến ngày
17/02/2009
- Mô tả tổng quan hệ thống
- Phân tích yêu cầu
- Phân tích dữ liệu bước đầu.
- Gởi bảng phân tích cho
GVHD
Tốt
3
Từ ngày
18/02/2009
đến ngày
25/02/2009
- Xây dựng các mô hình UML
+ Usecase Diagram.
+ Class Diagram.
+ Sequence Diagram
Khá
4
Từ ngày
26/02/2009
đến ngày
05/03/2009
- Xây dựng các ràng buộc toàn
vẹn.
Tốt
Trang 6/73
Hồ sơ giao việc
5
Từ ngày
06/03/2009
đến ngày
13/03/2009
- Kiểm tra giao diện, cơ sở dữ
liệu hoàn chỉnh.
- Gởi cơ sở dữ liệu cho GVHD
- Code module Danh mục
Tốt
6
Từ ngày
14/03/2009
đến ngày
21/03/2009
- Tiến hành viết báo cáo Tốt
7
Từ ngày
22/03/2009
đến ngày
29/03/2009
- Kiểm tra bắt lỗi
- Viết báo cáo (tt)
- Kiểm tra bắt lỗi
Tốt
8
Từ ngày
30/03/2009
đến ngày
06/04/2009
- Gởi bản báo cáo nháp cho
GVHD.
- Viết file Help
- Chỉnh sửa lại bài báo cáo để
nộp cho khoa. Làm file
Powerpoint để báo cáo.
Tốt
Trang 7/73
Hồ sơ giao việc
A. BÁO CÁO KẾT QUẢ TÌM HIỂU
CƠ QUAN THỰC TẬP

I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU AN GIANG ANGIMEX:
- Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU AN GIANG
- Tên giao dịch quốc tế: AN GIANG IMPORT – EXPORT COMPANY
- Tên viết tắt: ANGIMEX
- Tiền thân: CÔNG TY NGOẠI THƯƠNG AN GIANG
- Ngày thành lập: 23/07/1976
- Trụ sở chính: số 1, đường Ngô Gia Tự phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An
Giang
- Điện thoại: (84)(76) 3841548 – 841048 – 841286 Fax: (84)(0763)843239
- Email: rice@angimex.com.vn
- Website: www.angimex.com.vn
- Mã số thuế: 1600230737-1
- Lĩnh vực hoạt động: tổ chức thu mua, chế biến lúa gạo tiêu thụ nội địa, cung ứng xuất khẩu
trực tiếp. Ngoài ra, ANGIMEX còn kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, điện máy, thực phẩm
công nghệ, giáo dục đào tạo,…
- Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín các năm 2004, 2005, 2006, 2007.
II. SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY ANGIMEX:
- Ngày 23/07/1976, Uỷ Ban Nhân Dân tỉnh An Giang ban hành quyết định số 73/QĐ-76, do
Chủ tịch Trần Tấn Thời ký, thành lập công ty Ngoại thương An Giang. Tháng 9/1976, công ty
chính thức đưa vào hoạt động ở trụ sở đặt tại Châu Đốc
- Năm 1979: đổi tên thành công ty Liên hợp xuất nhập khẩu tỉnh An Giang, trụ sở ở thị xã
Long Xuyên
- Năm 1981: nhận bằng khen của sở Ngoại thương
- Năm 1982: Nhận Cờ thi đua xuất sắc ở 9 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Thành lập Trạm
giao nhận TP. Hồ Chí Minh (nay là chi nhánh TP.HCM)
- Năm 1983: Đón nhận Huân chương lao động hạng 3.
- Năm 1985: Đón nhận Huân chương lao động hạng 2.
- Năm 1988: Đổi tên thành Liên hiệp Công ty Xuất Nhập Khẩu tỉnh An Giang.
- Năm 1989: Nhận Cờ luân lưu của Hội đồng Bộ trưởng tặng đơn vị dẫn đầu ngành Ngoại
thương.
- Năm 1990: Nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Thương mại.
- Năm 1991: Thành lập Công ty liên doanh ANGIMEX – KITOKU. Nhận cờ thi đua xuất sắc
của Bộ Nội vụ.
Trang 8/73
Hồ sơ giao việc
- Năm 1992: Đổi tên thành Công ty Xuất Nhập Khẩu An Giang.
- Năm 1995: Đón nhận Huân chương lao động hạng 1.
- Năm 1998: Được Bộ Thương Mại cấp giấy phép xuất nhập khẩu trực tiếp. Thành lập đại lý
ủy nhiệm đầu tiên của hãng Honda.
- Năm 2004: Thành lập Trung tâm Phát triển Công nghệ thông tin NIIT – ANGIMEX.
- Năm 2005: Đón nhận chứng chỉ ISO 9001 – 2000. Khai trương đại lý điện thoại S-Fone –
ANGIMEX.
- Năm 2007: Được bình chọn 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.
- Năm 2008: Chính thức chuyển đổi thành công ty cổ phần.
III. SƠ ĐỒ TỔ CHỨC:
Trang 9/73
Ban kiểm
soát
Hội đồng
cổ đông
Tổng Giám
Đốc
Phó Tổng
Giám Đốc
Chi nhánh văn phòng
TP HCM
Phòng
Hành chánh–Pháp lý
Phòng
Nhân Sự
Phòng
Kế Toán Tài Chính
Phòng
Phát triển chiến lược
Kinh Doanh
Gạo
Trung tâm
Honda
Angimex
Trung Tâm
KDTH
Trung Tâm
Đào Tạo
Phòng
Bán Hàng
Phòng ĐH
Kế Hoạch
Lương Thực
CN LT
Long
Xuyên
CN LT
Thoại Sơn
Cửa Hàng
Honda
Long Xuyên
Cửa Hàng
Honda
Angimex 3
BP
Kinh Doanh
Phân Bón
BP
Kinh Doanh
Thức Ăn
Thủy sản
XN SX &
KD
Gạo
An Toàn
Hồ sơ giao việc
III. NỘI DUNG CÔNG VIỆC ĐƯỢC PHÂN CÔNG:
- Tìm hiểu hồ sơ giao việc của công ty thông qua cán bộ hướng dẫn.
- Xây dựng phần mềm Quản lý hồ sơ giao việc ứng dụng cho công ty cổ phần xuất nhập
khẩu An Giang (ANGIMEX).
Trang 10/73
Hồ sơ giao việc
B. TỔNG QUAN HỆ THỐNG

I. GIỚI THIỆU:
Việc tin học hóa ở các cơ quan, tổ chức, công ty ngày càng phổ biến nhưng mức độ của nó
chỉ dừng lại ở những việc: quản lý nhân sự, quản lý tiền lương, hợp đồng…Nhưng hiện nay trong
thời đại kinh tế thị trường hội nhập đòi hỏi tốc độ làm việc ngày càng cao, công việc ngày càng
nhiều mà yêu cầu về hiệu quả của nó phải nhanh chóng, chính xác. Hàng năm, hàng quý mỗi cơ
quan công ty phải đề ra những mục tiêu công việc phải đạt tới, bảng mô tả công việc cho từng bộ
phận nói chung cũng như cho từng nhân viên (nhân viên mới, nhân viên cũ) ở từng mức độ khác
nhau, rồi tiêu chí đánh giá năng lực, tiêu chí hoàn thành công việc. Thời gian và nhân lực chúng ta
bỏ vào đó không phải ít, với thực trạng như vậy thì việc tin học hóa các hoạt động trong quản lý hồ
sơ giao việc gồm: Mục tiêu công việc, Các quy trình công việc, Bảng mô tả công việc, Tiêu chí
năng lực (ASK), Tiêu chí hoàn thành công việc (KPI) để có thể tiết kiệm được thời gian công
sức cũng như tiền bạc. Đây cũng chính là lý do mà nhóm chúng em chọn đề tài này”Quản Lý Hồ
Sơ Giao Việc”.
Với chương trình này, các nhà quản lý có thể kiểm tra, theo dõi tình hình công việc nhân
viên của công ty mình, có thể điều chỉnh thay đổi một cách hợp lý và nhanh chóng. Bên cạnh đó
còn giúp cho các nhà quản lý tiết kiệm được khá nhiều thời gian chi phí để lưu trữ dữ liệu. Giúp
cho công ty hoạt động ổn định và hiệu quả.
1. Hiện trạng bài toán:
Hệ thống quản lý hồ sơ giao việc của Công ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu An Giang
ANGIMEX có các chức năng sau:
1.1 Quản trị hệ thống:
- Sao lưu dữ liệu.
- Phục hồi dữ liệu.
- Thông tin công ty.
- Nhật ký: Thông tin hoạt động của phần mềm.
- Phân quyền: cho phép người dùng đăng nhập hệ thống, tương ứng với từng chức vụ sẽ có
quyền khác nhau.
- Thay đổi giao diện: cho phép người dùng thay đổi giao diện theo sở thích.
1.2 Quản lý:
1.2.1 Quản lý thông tin nhân viên:
- Quản lý thông tin chi tiết của từng nhân viên: Mã nhân viên, Mã phòng ban, Họ tên, Ngày
sinh…
- Quản lý thông tin hồ sơ của từng nhân viên: Mỗi mã nhân viên sẽ có những thông tin về
hồ sơ tương ứng với nhân viên đó, nhân viên chỉ được xem thông tin hồ sơ của riêng mình.
- Quản lý thông tin ý kiến: Quản lý ý kiến của nhân viên về hồ sơ hoặc là thông tin của
công ty.
1.2.2 Quản lý hồ sơ dữ liệu:
Trang 11/73
Hồ sơ giao việc
- Quản lý tất cả các thông tin về hồ sơ giao việc như mục tiêu công việc, bảng mô tả công
việc…. tương ứng sẽ được giao cho mỗi nhân viên.
1.2.3 Quản lý phòng ban:
- Quản lý thông tin chi tiết của từng phòng ban: Mã phòng ban, Tên phòng ban…
1.2.4 Quản lý chức danh:
- Quản lý thông tin chi tiết các chức danh của từng nhân viên: Mã chức danh, Tên chức
danh, Quyền.
1.2.5 Quản lý danh sách nhân viên thôi việc:
- Quản lý thông tin nhân viên thôi việc: Mã nhân viên, Tên nhân viên, Nhân viên phụ trách,
Lý do thôi việc.
1.2.6 Quản lý danh sách nhân viên hoàn thành công việc:
- Quản lý danh sách nhân viên đã hoàn thành hồ sơ giao việc: Họ tên nhân viên, Hồ sơ,
Ngày hoàn thành.
1.3 Nghiệp vụ:
1.3.1 Thông tin mục tiêu công việc:
 Tại sao phải làm ? (WHY)
Quản lý thông tin tại sao phải vận hành bộ hồ sơ giao việc do đơn vị đưa xuống với
thông tin như: Mã WHY, nội dung, mã mục tiêu, mã WHAT, người thiết lập, người phê
duyệt, lý do mục tiêu, duyệt.
 Làm cái gì ? (WHAT)
Quản lý các thông tin cần phải làm công việc gì, lập các lịch trình thực hiện và thời
gian thực hiện theo các bước công việc do cá nhân làm như: Mã WHAT, Mã HOW, mã mục
tiêu, lập lịch trình thực hiện, lập lịch thời gian.
 Làm như thế nào ? (HOW)
Thông tin các công việc cần phải làm như thế nào do cá nhân lập với thông tin: Mã
HOW, nội dung thực hiện công việc, tiến trình thực hiện các bước công việc.
1.3.2 Thông tin quy trình công việc:
Đính kèm văn bản mô tả các quy trình công việc bằng file word
1.3.3 Thông tin mô tả công việc:
Quản lý thông tin chi tiết công việc: Mã bảng mô tả, mã chức danh, người ban hành, người
soạn thảo, bảng mô tả, trách nhiệm, nhiệm vụ…
1.3.4 Thông tin tiêu chí đánh giá năng lực:
 Quản lý thông tin tiêu chí đánh giá định tính:
Quản lý năng lực làm việc của từng nhân viên trong đó là nhiệm vụ chính hoạch
định các chiến lược, xây dựng, quản lý hệ thống và thái độ, kỷ năng làm việc.
 Quản lý thông tin tiêu chí đánh giá định lượng:
Quản lý tiêu chí đánh giá thông qua các mô tả thái độ, kỷ năng làm việc.
1.3.5 Thông tin tiêu chí hoàn thành công việc:
Trang 12/73
Hồ sơ giao việc
 Thông tin khối lượng công việc:
Quản lý khối lượng công việc của mỗi nhân viên theo các hạng mục chính như: Mã
khối lượng, sản lượng công việc, tiến độ, khối lượng, bậc, trọng số…Ứng với mỗi khối
lượng công việc sẽ có thang điểm, trọng số, bậc riêng.
 Thông tin chất lượng công việc:
Quản lý chất lượng công việc, cập nhật và kiểm kê công việc của từng đơn vị: mã
chất lượng, đối tượng bên trong, đối tượng bên ngoài…
1.4 Báo cáo thống kê:
- Hồ sơ hoàn thành
- Hồ sơ chưa hoàn thành
- Danh sách nhân viên
- Danh sách chức danh
- Danh sách phòng ban
- Danh sách nhân viên thôi việc
1.5 Trợ giúp:
- Hướng dẫn sử dụng
- Thông tin phần mềm
- Liên hệ
2. Mô tả phạm vi hệ thống:
Hình 1:Mô tả phạm vi hệ thống quản lý hồ sơ giao việc cho Công ty
Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu ANGIMEX
Trang 13/73
Đầu vào: Thông
tin mục tiêu
công việc, bảng
mô tả công việc,
các quy trình
công việc của
các phòng ban,
nhân viên.
Đầu ra: Đánh
giá năng lực và
mức độ hoàn
thành công việc
của từng nhân
viên
Phòng ban và
nhân viên
Hồ sơ giao việc
Bảng mô tả phạm vi hệ thống quản lý hồ sơ giao việc
Mô tả phạm vi hệ thống:
Quản lý hồ sơ giao việc
Đánh giá: Nhóm sinh viên thực
hiện
Ngày: 20/02/2009
• Thông tin tổng quan:
Tên dự án: Phần mềm quản lý hồ sơ giao việc công ty cổ phần xuất nhập khẩu An Giang -
ANGIMEX
Nhà tài trợ:
Quản lý dự án:
• Phát biểu vấn đề:
Hồ sơ giao việc phải thực hiện ghi nhận và lưu trữ thông qua sổ sách rất nhiều vì vậy các
nhà quản lý muốn quản lý thông tin công việc, dựa vào mức độ hoàn thành công việc mà đánh
giá nhằm đảm bảo tính công bằng, khách quan, để việc lưu trữ, tìm kiếm, kết xuất báo cáo
nhằm đáp ứng một khối lượng các công việc được hoàn thành theo đúng thời hạn và chính xác.
Vì vậy có phần mềm cho các nhà quản lý sử dụng là phù hợp với mong muốn cấp thiết đó.
• Mục tiêu:
- Quản lý hồ sơ dữ liệu
- Quản lý danh sách hoàn thành công việc
- Quản lý thông tin nhân viên.
- Quản lý danh sách các phòng ban.
- Quản lý danh sách các chức danh
- Quản lý danh sách nhân viên thôi việc
- Quản lý bảng mô tả công việc.
- Quản lý các mục tiêu công việc.
- Quản lý các tiêu chí đánh giá năng lực.
- Quản lý các tiêu chí hoàn thành công việc.
- Đính kèm văn bảng các quy trình công việc.
- Quản lý các ý kiến của nhân viên.
Thay thế các loại sổ sách.
Giúp tra cứu, chỉnh sửa thông tin một cách nhanh chóng
Lập báo cáo quý, năm một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Trang 14/73

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét