Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam.pdf




C CNH TRANH CA BIDV : 23
c tru t ni b ca BIDV 21
 21
2.2.1.2 Nguc 23
  25
2.2.1.4 H thng m 27
c qun tr n tr ri ro 28
n phch v  32
2.2.2 Nhm mnh, m yu v c cnh tranh ca BIDV 36
m mnh 36
m yu ca BIDV 37
NG CU T NG 38
ng cu t  38
i th cnh tranh 42
nh ch  42
nh ch  46
 TH CA BIDV TRONG H THNG NHTM
VIT NAM 45
2.4.1 Ma trnh cnh tranh 51
a BIDV 54
2.4.3 V th ca BIDV trong h thng NHTM Vit Nam 54
 57

 GIC CNH TRANH CA
N VIN 2015 58
  N DCH V
N 2015. 58
M CA 
N VIN 2015 60
C CNH TRANH BIDV 62
 62
3.3.1.1 Gin 62



3.3.1.2 Gi  xu - ch bi k  64
u qu qun tr  65
  65
3.3.2.2 Gii b 65
3.3.3  68
3.3. 72
3 72
 75
u qu mi 78
 80
3.3.4.5 X 81
 82
 83
 84

KT LUN
U THAM KHO
PH LC



DANH MC CH VIT TT

ACB i C Ph
AGRIBANK 
APEC Di khu v- 
ASEAN Hip h
ATM n t ng
BIDV n Vit Nam
CAR H s n
CBTD  ng
CN 
CNTT  
CSTT n t
CSTK 
CPH C ph
CTG 
DATC  n
DNNN Doanh nghip nc
HSC Hi s 
ICB 
IFRS Chun mc kic t
GDP Tng thu nhp qu
NH 
NHNN c
NHNNg 
NHTM i
NHTMCP  mi c phn
NHTMQD i quc doanh
PGD ch
SCB Sacombank
SIBS H thp d liu ca BIDV
SX-KD Sn xut kinh doanh



TCTD T chng
TTCK Th ng ch
TTQT c t
TMCP i C phn
TW 
UNDP T chp cp quc
UNESCO T chc, khoa hp quc
VAS Chun mc k t Nam
VCB t Nam
VTC Vn t 
VCSH Vn ch s hu
 Vu l
WB  gii
WEF Di Th Gii
WTO T chi th gii
XNK Xut nhp khu





DANH MNG

BNG 2.1 S LING CA BIDV T 2005 - 2009 23
BNG 2.2 U VN T - 2009 26
BNG 2.3 CH S CAR CA BIDV T 2005  2009 26
-2009 30
BNG 2.5 M 2009 31
BNG 2.6 HIU QU KINH DOANH BIDV T N 2009 33
BNG 2.7 H S A BIDV 2005 - 2009 33
BU THU NHP CA BIDV 2008  2009 34
B BIDV T 2007  2009 35
B S THANH KHON CA BIDV 2008-2009 36
BNG 2.11 NGUNG BIDV T 2004  2009 37
B NG CA BIDV 2005  2009 38
BNG 2.13 S -2009 46
B  46
B T S NHTMCP 2009 48
BNG 2.16 CH  PHN LN
NHT TRONG H THNG NHTM 52
BNG 2.17 MA TRNH CNH TRANH 54



DANH M; BI

 13
 2.2 CHU CA BIDV 14
 22
9 47



LI M U
1.  
 t khi Vit nam gia nhp t chc
i th gii (WTO) , v th ca Ving quc t 
i m g vi s n
ca c c, 



n du
kinh t  hic.
t ng ca h thng NH trong nht s
hn ch tht v tin t 
i mi tric cu qu kinh doanh ca h
th     (trích phát biểu của Thủ Tướng Phan Văn
Khải tại buổi lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ngành NH Việt Nam).
Trong bi cnh cc lit, khi s m ca h th
i nhnh ni lt l m dn s bo h ca 
 tu ki rng hong
kinh doanh ti Vii x ngang bc ti hu qu
i mt vi nhi th mnh (v u, v
nghc, kinh nghim, sn ph  cn
i th  
t Nam Vit Nam.
  a BIDV Vit Nam, vi k vng ho ng BIDV Vit
u qu  ng nh, bn v
 ch C CNH TRANH
CN VI 
cm lut nghip.





2. Mu:
+ H tht v n cc cnh tranh, hi nhp
quc t 
+     c tr  c cnh tranh c   
Vit Nam, nhng kt qu ng y th ca BIDV Vit
 a nhng y
+      n ngh nh    c cnh tranh ca
m bn bn vng.
3. n cu
 u hong cn Vit Nam
trong m        i qu    
i c phc.
4. u:
Ni dung ca luu din thc c 
hn tr kinh doanh quc tn t, Qun tr ,
Qun tr n tr chic, Qun tr  u s bin
ng ca BIDV Vit Nam vi mt s NHTM t n 2009 nhn
 u.
Lu dng 
ng hp. S liu th c c thu thp t  
  quan
thc x 
Phm vi kh             
nh  TP H
mt s .
Thi g
5 . Kt cu ca lu
n m u, kt luu tham kho, luc
kt cm:



-  n v cc cnh tranh c
mi .
- c trc cnh tranh cn Vit
Nam.
- t s gic cnh tranh c
n Vin 2015.
c tin
nh v th cnh tranh ca BIDV Vin hi
kinh nghim trong hong thu vn dnh c
th i, t ng ging chi
c cnh tranh ca BIDV Vit Nam trong thi gian ti.
- 1 -


 N V CC CNH
TRANH CA NG MI

1.1 C CNH TRANH CA NHTM
1.1.1 c cnh tranh ca NHTM
 m cnh tranh
Trong Th k XX, nhit cnh tranh hit ca

Trong Kinh t hc - xut bn l 
cho rng : “Cạnh tranh là sự kình địch giữa các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau để
giành khách hàng, thị trường”.
Theo T di : “Cạnh tranh trong kinh doanh
là một hoạt động ganh đua giữa những người sản xuất hàng hoá, giữa các thương
nhân, các nhà kinh doanh trong nền kinh tế thị trường, chi phối quan hệ cung cầu
nhằm giành các điều kiện sản xuất, tiêu thụ thị trường có lợi nhất”.
Trong cu  ng, chi 
t Nguyng: “Cạnh tranh trên thương trường
phải là cạnh tranh lành mạnh, cạnh tranh không phải để diệt trừ đối thủ của mình mà
là để đem lại cho khách hàng những giá trị gia tăng cao hơn hoặc/và mới lạ hơn để
khách hàng lựa chọn mình chứ không phải đối thủ của mình”.
T nh m c  t c  y, cnh tranh
 trin nhau c th ng
lc cho s  n ca doanh nghip, c     a s  n
chung c        th     
nhm mm yi nhc m
 t i nh
cnh tranh.
Vy “Cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng là sự ganh đua hợp pháp giữa các
ngân hàng thông qua các hành động, nổ lực và các biện pháp nhằm đạt đến các mục
tiêu cụ thể của mình như thị phần, lợi nhuận, vốn, hiệu quả, an toàn, danh tiếng….”
- 2 -

 Li th cnh tranh
Li th cnh tranh ca mi th  
 l 
i th.
 mang lch gia t 
c (bao g v sn ph dch v 
tr i ti b ra (bao gm tin bc, thi gian /
i ro).

1
, Li th c
nghip ni bt so vi th cng th m
t chi th cnh tranh:
- i m n mc thp nh c.
Doanh nghiu li th 
tnh, tu ki t l li nhu
- S     i th c   c t nh  t xoay
quanh sn phch v  ng.
Nh biu hii nhi 
v thit k hay danh ting sn ph sn xun phm, dch v
p
s   rng th phi nhun




 

1
 Michael E. Porter   :“ Để cạnh tranh thành công các
doanh nghiệp phải có lợi thế cạnh tranh về chi phí sản xuất thấp hơn hay có sư khác biệt hoá sản phẩm để đạt được mức giá
cao hơn mức bình quân. Để duy trì lợi thế cạnh tranh, các doanh nghiệp phải có được những lợi thế cạnh tranh ngày càng
tinh vi hơn, thông qua những hàng hoá và dịch vụ có chất lượng cao hơn hay sản xuất với năng suất hiệu quả hơn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét